Nên dùng tủ bếp nhựa hay gỗ công nghiệp

Tủ bếp được làm bằng các nguyên liệu không giống nhau. Trong đó, nhựa và gỗ công nghiệp là 2 loại nguyên liệu tương đối tương đồng, thế nhưng về giá cả lại hơn kém nhau khá nhiều. Chính điểm này làm người mua hàng băn khoăn không biết nên sử dụng tủ bếp nhựa hay gỗ công nghiệp. Nếu bạn cũng đang phân vân thì hãy để Nội thất Thế Giới Mộc giải đáp giúp bạn.

Tổng quan về tủ bếp gỗ công nghiệp
Gỗ công nghiệp là sản phẩm có thành phần bột gỗ kết hợp với những chất phụ gia và keo dính, tạo ra từng tấm gỗ dưới nhiệt độ và áp suất cao.

Có 3 loại gỗ công nghiệp hay được dùng làm tủ bếp: MFC, MDF và HDF, mỗi dạng điều có cách sản xuất không giống nhau, có các thế mạnh và nhược điểm riêng.

Nhìn chung, được làm từ gỗ công nghiệp nên các dạng tủ bếp gỗ công nghiệp mang tất cả những ưu điểm và điểm yếu của nguyên liệu này:
+ nguyên liệu này có thể phủ mặt ngoài bằng màu sơn, tấm gỗ veneer hoặc nhiều nguyên liệu khác. Nên tủ bếp gỗ công nghiệp có màu sắc vô cùng đa dạng.
+ Nếu bạn lựa chọn những dạng gỗ công nghiệp cao cấp, ví dụ như gỗ An Cường. Thì tủ bếp sẽ có thể chống thấm rất tốt.
+ Sức chống lực của tấm gỗ công nghiệp rất tốt
+ điểm yếu là không thể chạm khắc hoa văn, đường nét trang trí lên bề mặt

Tổng quan về tủ bếp nhựa
Nhựa được thành phần từ Polivinyl Clorua, một số loại còn được pha tạp thêm bột gỗ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nhựa như PVC, Picomat, Composite.

Cũng giống như tủ bếp gỗ công nghiệp, tủ bếp nhựa cũng mang các đặc điểm vượt trội và giới hạn, chẳng hạn như.
+ điều kiện chống lửa tốt, không bắt lửa.
+ Nhựa là chất liệu không thấm nước nên bạn sẽ không phải lo lắng đến việc tủ bị ẩm, mối mọt.
+ giá cả tủ bếp nhựa khá rẻ, có mẫu tủ khoảng 2 – 3 triệu đồng.
+ mặt ngoài nhựa không thấm nước, không thấm dầu mỡ nên người sử dụng sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc vệ sinh, lau dọn.
+ nhược điểm là khả năng bắt ốc vít kém

Nên sử dụng tủ bếp nhựa hay gỗ công nghiệp
Mỗi vật liệu làm tủ bếp đều có những ưu, điểm yếu riêng. Do đó, tùy thuộc vào yêu cầu, điều kiện kinh tế mà bạn sẽ coi xét để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất. Nếu muốn có một bộ tủ bếp đẹp, trang trọng, bạn nên lựa chọn gỗ công nghiệp. Còn nếu muốn kiệm ước ngân sách, dung lâu thì tủ bếp nhựa sẽ là sự chọn lựa đáng giá nhất.