Chỉ dẫn cách đóng tủ bếp đơn giản

Bạn muốn tự tay đóng tu bep don gian ma dep tại nhà để bảo đảm chúng được lắp đặt theo ý định của mình nhất. Nếu bạn không biết cách đóng ra làm sao, hãy để Nội thất Thế Giới Mộc hướng dẫn bạn nhé.
Hướng dẫn bạn cách đóng tủ bếp đơn giản mà đẹp tại nhà bao gồm 2 khâu chính, lên ý tưởng thiết kế và đóng tủ bếp. Công đoạn làm tủ bếp lại được phân chia nhiều khâu nhỏ. Cụ thể chúng tôi sẽ giới thiệu ngay sau đây.

Lên ý tưởng làm tủ bếp
Để lộ trình làm tủ bếp đơn giản hơn, bạn phải có sẵn ý tưởng thiết kế trước, có thể kể tên những nhân tố quan trọng cho quá trình này như sau:
  • kích thước tủ bếp là bao nhiêu?
  • Tủ bếp gồm có bao nhiêu ngăn?
  • các vật dụng nào sẽ được lựa chọn đặt vào tủ bếp?
  • hình dạng và màu sắc của tủ bếp?
  • Chọn chất liệu gỗ, nhôm ra làm sao để đóng tủ bếp?
Giải đáp được toàn bộ những câu hỏi trên sẽ giúp bạn xác định được mẫu tu bep don gian ma dep đúng với ý muốn.

Đóng tủ bếp

Như đã nói ở lúc đầu, công đoạn này bao gồm nhiều công đoạn nhỏ, từ khâu chuẩn bị đến khi hoàn thành quá trình làm tu bep don gian ma dep để dùng.

B1: Giai đoạn chuẩn bị
chất liệu và đồ dùng là các nhân tố không thể thiếu. Phụ thuộc vào vật liệu mà bạn chọn ở quá trình lên ý tưởng, bạn cần chuẩn bị các vật liệu, các đồ đạc phù hợp như máy khoan, máy cắt, máy mài, các loại bút, dây đo, thước kẻ, những loại tua đầu vít, ốc vít.

B2: Xử lí bề ngoài tiếp xúc.
Trước tiên, bạn cần xem xét xem những bề ngoài tiếp giáp này có phẳng hay không? Nếu mặt ngoài tường không được phẳng thì bạn phải làm mịn và lau vết bẩn thật sạch đẹp.

B3: nhận định mô hình tủ bếp
Bạn sẽ sử dụng đến một chiếc bút chì để vạch nên một đường nét mà tủ sẽ đi qua. Bạn sẽ phải xác định đáy của tủ và địa điểm đỉnh của tủ đi qua. Như thế, bạn sẽ dễ dàng tưởng tượng được chiếc tủ của mình khi lắp vào sẽ ra làm sao.

Tiếp theo, bạn sẽ phải nhận định khu vực các nơi làm ốc vít trên tường ra sao? Dựa vào đường nét được vẽ trên tường theo kiểu dáng của tủ bếp nhà bạn. Sau đó bạn sẽ căn cứ sang tủ cần lắp những địa điểm khoảng trống là nơi vít ốc. Bạn sẽ dùng bút chì để làm dấu những địa điểm đó .

B4: lắp đặt tủ tường
Bạn sẽ cố định tạm thời một thanh gỗ dài vào tường lắp tủ bếp. Sau đó, bạn sẽ bài trí các cạnh thanh gỗ với đường cạnh đáy của tủ tường. Bạn sẽ dùng ốc vít để cố định các thành vào tường theo cách tự đóng tủ bếp đơn giản tại nhà.

B5: Lắp cánh cửa cho tủ bếp
Bạn sẽ phải dùng đến những chiếc bản lề kèm theo với từng cánh cửa của tủ bếp. Sau khi lắp xong cánh tủ vào chính xác vị trí của từng tủ cơ sở. Như thế, là bạn đã hoàn thành cách đóng tủ bếp đơn giản và nhanh chóng nhất tại nhà. Tủ bếp được hoàn thiện theo chuẩn xác nhu cầu mà bạn đặt ra.

Như thế, với chỉ dẫn cách làm tủ bếp đơn giản mà đẹp một cách Chi tiết nhất của chúng tôi. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ có thêm kiến thức về cách tự đóng tủ bếp tại nhà.