Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn bạn cần biết

1 căn bếp đẹp không chỉ riêng phần thiết kế tinh xảo mà kèm theo với nó là tủ bếp phải hợp lý với không gian. Việc chọn được tủ bếp tốt, thích hợp sẽ giúp người nấu nướng có 1 khoảng không thoải mái để trổ tài nấu ăn.
Biết được điều đó, lúc này Thế Giới Mộc sẽ giúp bạn biết rõ hơn về kích thước tủ bếp tiêu chuẩn và qua đó giúp bạn có khả năng đặt ra được một lựa chọn tốt hơn cho khoảng không bếp của mình.
Kích thước tủ bếp treo tường
Tủ bếp treo tường rất tiện lợi để bỏ những vật dụng nhẹ giúp người đầu bếp dễ dàng trong việc nấu nướng.

Bình thường chiều sâu tủ bếp treo tường tính cả cánh sẽ là 35cm. Đây là kích thước tủ bếp treo tường chuẩn để bạn có khả năng đựng dụng cụ trong bếp và cũng không chiếm quá nhiều khoảng không bếp của bạn.
Chiều rộng tủ thì có nhiều kích thước hơn dễ dàng hơn cho bạn lựa chọn như: 30, 40, 50, 60, 70, 80cm. Chiều rộng của tủ cũng phải cân nhắc đến mục đích dùng, khoảng không bếp và phong cách bạn muốn hướng tới.
Cũng như chiều rộng, chiều cao của tủ bếp trên cũng rất đa dạng giả dụ như: 35, 70, 90cm. Chiều cao của tủ còn phải lệ thuộc vào việc lắp ráp những vật dụng khác trong khoảng không bếp.
Xem thêm: Kích thước tủ bếp treo tường tiêu chuẩn Việt

Kích thước tủ bếp dưới
Mẫu tủ bếp dưới còn có kích thước cơ bản được các doanh nghiệp sản xuất tủ bếp của Mỹ đưa ra. Đây là tiêu chuẩn cũng tương đối thịnh hành ngày nay, bởi vì nó chính là kích thước mặt ngoài được quyết định dựa vào những đồ vật và bạn muốn chứa trong tủ.
- Chiều cao của mẫu tủ bếp dưới: Với chiều cao thì tủ bếp dưới được tính bằng độ cao của cả tủ và mặt tủ tính từ mặt sàn.
- Chiều cao tính từ mặt sàn là từ 80-90cm (tốt nhất là nên thấp hơn khuỷu tay người đầu bếp từ 10-15cm). Với các khoang không có máy rửa bát âm tủ thì chiều cao khoảng 82cm là lý tưởng nhất.
- Chiều sâu khoảng từ 60-75cm.
- Chiều cao chân tủ là 10cm. Cái này phải đạt tiêu chuẩn, có thể xê dịch một tí nhưng không được thấp quá 10cm vì sẽ rất khó khăn cho việc lau chùi, vệ sinh. Chán tủ có độ sâu biến đổi trong khoảng từ 5-7cm.

Khoảng cách tủ bếp trên và tủ bếp dưới
Khoảng cách tối thiểu giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới là 38cm và khoảng cách tiêu chuẩn hợp lý với nhiều khoảng không bếp nhất là 45cm. Nếu như người phụ trách vai trò nấu ăn trong gia đình có chiều cao tốt và bếp nhà bạn cũng rộng và cao thì bạn nên suy xét đến việc chọn lựa khoảng cách xấp xỉ 60cm.

Hi vọng rằng qua bài viết của Công ty nội thất Thế Giới Mộc bạn đã biết được cách vạch rõ kích thước tủ bếp treo tường, tủ bếp dưới và khoảng cách của chúng. Mong rằng từ những điều đã chia sớt trên, bạn có khả năng đặt ra được 1 lựa chọn tốt nhất cho không gian bếp của mình nhé.